Cách bán đất hiệu quả” là một trong những từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây. Điều này phản ánh đúng thực tại khi giá vàng đang quá chênh lệch so với thế giới, thị trường tiền ảo, chứng khoán quá rủi ro, …nên các dòng tiền đang chảy về bất động sản chiếm đa số. Và trong quá trình đầu tư, giao dịch đất đai, bất cứ khách hàng nào cũng luôn mong muốn sản phẩm của mình bán ra được đúng giá và nhanh chóng nhất. Nắm được những nhu cầu đó, trong bài viết hôm nay, Gia An Property sẽ mang lại cho khách hàng những thông tin đầy đủ nhất về câu hỏi này.

Bán Đất thổ cư đường Lê Hồng Phong-TT.Cần Đước, 80m2/ 950 triệu, SHR. | Nhà Đất 24h

Hãy cùng tìm hiểu cách bán đất hiệu quả để mang lại nhiều lợi nhuận nhất có thể trong bài viết hôm nay!

Mua bán đất hiệu quả dễ hay khó?

Thị trường bất động sản luôn là một trong những thị trường đem lại lợi nhuận cao nhất cho người kinh doanh, chính vì vậy số lượng những người môi giới, người mua – người bán là rất nhiều. Tuy nhiên việc bán được đất nhanh chóng và hiệu quả lại là điều không hề dễ dàng. Rất nhiều người khi tham gia vào thị trường bất động sản đều đặt ra câu hỏi bán đất có khó không? Vậy bán đất có thật sự khó hay dễ, có những cách bán đất hiệu quả nào đang được sử dụng thường xuyên nhất trên thị trường bất động sản hiện nay?

Việc mua bán đất không thể dùng từ dễ hay khó để đánh giá. Về bản chất, quy trình mua bán đất đều đã được cố định theo các quy định của pháp luật. Do đó, việc bán ra một sản phẩm bất động sản trong thời gian nhanh chóng, cho ra một mức giá tốt thì được xem là hiệu quả. Ngược lại, với thời gian ra sản phẩm quá lâu, hoặc cho ra ở một mức giá không mang lại nhiều lợi nhuận cho chủ đất thì được xem là không hiệu quả. Tuy nhiên, những điều này lại phụ thuộc một phần vào những thông số của sản phẩm, một phần lại dựa vào khả năng kinh doanh, đàm phán của cả chủ bất động sản cũng như đội nhóm phân phối.

Thực tế, việc kinh doanh bất động sản hay tham gia bán đất hiệu quả còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như duyên bán hàng, trình độ, kinh nghiệm, khả năng học hỏi, khả năng quan sát,… Do vậy, để thực sự thành công được với ngành nghề này thì bạn cần dành nhiều thời gian học hỏi và thực hành. Chính vì vậy, cho dù bạn không thực sự giỏi thì vẫn có thể bán đất thành công, hiệu quả bằng các áp dụng với những cách bán đất trong bài này. Hay nghiên cứu và thực hành thường xuyên với các cách bán đất hiệu quả sau đây nhé!

Cách bán đất hiệu quả và nhanh chóng nhất cập nhật đến năm 2022

Về cơ bản, đất đai là một loại tài sản có giá trị cao do đó không phải trường hợp nào muốn bán hoặc muốn mua đất đều dễ dàng thực hiện. Nếu bạn đang muốn nhanh chóng bán đất hiệu quả với lợi nhuận cao thì hãy tham khảo các cách bán đất sau:

Tìm đến các trang đăng bài cũng như đơn vị hỗ trợ mua bán uy tín

Khác với thời điểm nhiều năm về trước khi chúng ta còn rải tờ rơi, dán băng rôn, việc đăng tải thông tin bán đất trên các trang mua bán bất động sản hay các trang mạng xã hội đang là xu thế bán hàng mới đem lại hiệu quả cao. Hiện nay, nhu cầu sử dụng và tìm kiếm thông tin mua hàng trên các trang chuyên đề hoặc trang mạng xã hội đang rất phổ biến. Vì vậy để giúp lô đất của bạn được nhiều người biết đến nhằm tăng cơ hội bán thì việc lựa chọn đăng tin online là điều kiện cần thiết.

Khi thực hiện đăng tải thì bạn cần cân nhắc sử dụng các thông tin đúng, phù hợp và nhắm đến đúng đối tượng khách hàng đã xác định. Bên cạnh đó việc bổ sung thêm hình ảnh thực tế là điều rất quan trọng. Bạn cũng có thể lựa chọn các sàn trao đổi bất động sản trả phí nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng mua hơn đặc biệt là những người mua ở tầng lớp cao.

Những trang web đăng tin bất động sản miễn phí hiệu quả
Đăng tin trên các trang uy tín, lượt khách tìm sản phẩm đông đảo là một trong những cách bán đất hiệu quả nhất.

Tham khảo các đơn vị môi giới bất động sản uy tín

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm bán đất thì hãy tìm đến các nhà môi giới bất động sản. Họ là những người chuyên nghiệp, am hiểu thị trường cũng như tâm lý khách hàng, điều này giúp việc định giá và tìm khách hàng mua đất sẽ nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, những nhà môi giới thường có một lượng khách hàng sẵn có giúp người bán tiết kiệm được thời gian và chi phí tìm người mua. Họ cũng là người có nhiều kiến thức, kỹ năng giúp việc đàm phán, giải đáp thắc mắc của người mua chi tiết và hợp lý hơn từ đó giúp bạn tránh bị “hớ” nếu như gặp người mua đất sành sỏi.

Cách chọn một nhà tư vấn tài chính cá nhân | Timo.vn

Tìm đến các đơn vị môi giới tốt như Gia An Property sẽ giúp các khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí bán quảng cáo bán đất.

Tuy nhiên khi lựa chọn người môi giới thì bạn cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định được gọi là hoa hồng. Tỷ lệ hoa hồng tùy thuộc vào sự thỏa thuận của người bán đất và nhà môi giới. Gia An Property luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong các dự án với các mức chi phí hợp lý nhất.

Các giấy tờ cần thiết luôn phải chuẩn bị đầy đủ

Trước khi bán đất bạn nên xem xét lại các giấy tờ cần thiết liên quan để đảm bảo chắc chắn việc mua bán và sang nhượng đất sẽ diễn ra nhanh chóng ngay sau khi người mua quyết định mua. Việc chuẩn bị giấy tờ cần thiết giúp nâng cao được sự uy tín và chuyên nghiệp của người bán. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và quyết định của người mua. Nếu như khi khách hàng hỏi đến các giấy tờ có liên quan nhưng chúng ta lại không cung cấp được sẽ tác động rất lớn đến suy nghĩ của họ về tính xác thực của sản phẩm. Trên thực tế, có rất nhiều sự việc lừa đảo bất động sản đã xảy ra nên tâm lý của các khách hàng hiện nay là vô cùng dè chừng.

Sổ hồng là gì ? Nội dung ghi trong sổ hồng va thủ tục cấp sổ hồng

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan đến giao dịch để tạo sự an tâm và tin tưởng cho các khách hàng quan tâm sản phẩm bất động sản của bạn.

Sử dụng các phương pháp cũ như dán tờ rơi, băng rôn tại các khu vực đông đúc

Tuy đã không còn hiệu quả cao như trước khi nhu cầu tìm kiếm bất động sản của người dân đang tập trung ở các trang như Google. Bing, …. nhưng việc người mua chủ động tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng các ấn phẩm quảng cáo, rao bán khác như tờ rơi, băng rôn, treo biển bán đất,… cũng khá hiệu quả. Việc thực hiện này khá tốn kém nên người mua cần cân nhắc xác định đúng khách hàng mục tiêu để lựa chọn ấn phẩm phù hợp nhất. Chọn địa điểm tại các ngã tư đông đúc, nhiều người qua lại để tăng cao tỉ lệ khách hàng tìm đến nhé!

Tận dụng các mối quan hệ xung quanh

Việc sử dụng các mối quan hệ sẵn có là cơ hội và là phương thức bán hàng nhanh chóng, hiệu quả được rất nhiều người bán lựa chọn. Có thể những người quen của bạn không có nhu cầu mua nhưng những người quen khác của người đó lại có nhu cầu, do vậy việc sử dụng mối quan hệ là cách mà rất nhiều người đã áp dụng thành công và hiệu quả. Tuy nhiên, khi gặp được đối tượng muốn mua hàng thì người bán cũng không nên quá hấp tấp mà nên bình tĩnh, cẩn trọng và có thái độ phù hợp nhằm tránh làm ảnh hưởng tới mối quan hệ trước đó.

Định giá bán đất hợp lý

Đây cũng là một trong những cách bán đất hiệu quả mà chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Việc định giá đất hợp lý là cách đầu tiên và cũng là cách quan trọng nhất ảnh hưởng đến thời gian bán đất. Muốn bán đất nhanh chóng thì bạn cần lựa chọn mức giá phù hợp “vừa mua hợp bán”, không đặt ra mức giá thấp khiến bạn bị lỗ hoặc đặt giá quá cao sẽ khó tìm được người mua. Vậy giá đất hợp lý là được định như thế nào?

Một giá đất được định hợp lý sẽ căn cứ theo các điều kiện sau:

  • Thời gian muốn bán: Giá bán đất thường không cố định mà sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Do đó, người bán dự kiến bán trong khoảng thời gian nào thì cần tìm hiểu thị trường giá cả bất động sản tại thời điểm đó để định giá phù hợp. Nếu bạn định bán trong thời gian đất đang “sốt” thì nên định giá cao hơn so với giá thị trường, còn nếu là thời gian thị trường bất động sản bị “chững lại” thì nên đặt giá bằng giá thị trường hoặc cao hơn nhưng không nhiều. Nên tránh bán đất vào tháng 7 âm lịch hoặc thời điểm đấu nằm vì đây là khoảng thời gian người mua sẽ kiêng kỵ việc mua đất.
  • Tài sản có trên đất: Nếu lô đất của bạn có thêm các giá trị tài sản khác như nhà ở thì cần định giá khác so với giá bán lô đất không có tài sản. Việc định giá này có thể tính bằng cách cộng thêm % giá trị của tài sản trên đất vào tổng giá bán lô đất không tài sản. Người bán cần xem xét kỹ để cân nhắc đưa ra mức giá phù hợp.
  • Vị trí và địa hình của lô đất: Một lô đất có vị trí đẹp, địa hình bằng phẳng thì không thể nào được định giá thấp thậm chí có thể đặt cao hơn so với giá thị trường nhưng vẫn có rất nhiều người mua. Còn nếu lô đất đó có vị trí không được đẹp và địa hình gồ ghề thì người bán cần cân nhắc tham khảo giá thị trường để đưa ra mức giá vừa phải.

Việc định giá đất và giá tài sản hợp lý là điều khá khó do vậy người mua nên tìm đến những người có kinh nghiệm để nhờ tư vấn. Tuy nhiên, người mua không nên sử dụng đúng con số mà người tư vấn đã đưa ra mà nên cân nhắc để xác định con số nào là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, việc tham khảo và nhờ tư vấn tại các địa điểm uy tín như Gia An Property là vô cùng cần thiết để tránh bán hớ hoặc để giá quá cao.

Làm sao để tránh mất tiền oan khi mua nhà đất cuối năm?

Định giá bất động sản chính xác sẽ giúp khách hàng giảm hao tốn về thời gian và chi phí marketing sản phẩm.

Dùng hình ảnh chính xác 100 % để tăng độ tin cậy cho sản phẩm

Trong thời gian trở lại đây, các vụ lừa đảo đang tăng tỉ lệ thuận theo các giao dịch bất động sản. Do đó, tâm lý của người mua là luôn muốn nhìn thấy hình ảnh thực tế, chính xác nhất của sản phẩm, tài sản. Do đó, để bán đất nhanh chóng thì người mua nên chụp và đăng kèm ảnh thực tế với thông tin bán đất cơ bản mà người mua sẽ quan tâm. Các thông tin được đăng tải phải có sự đầy đủ, chi tiết để người mua cân nhắc tránh việc đăng thông tin sơ sài tạo ấn tượng không tốt.

Nếu lô đất của bạn không quá đẹp thì cũng không nên lấy hình ảnh của lô đất khác để sử dụng vì người mua sẽ cảm thấy bị lừa dối khi tới xem xét thực tế. Bên cạnh hình ảnh thực tế thì người bán nên đăng tải các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất hoặc bản đồ quy hoạch để tạo thêm nhiều cơ sở quyết định cho người mua.

 

Thời điểm mua nhà đất, chung cư tiết kiệm tiền

Đăng đúng các thông tin sản phẩm sẽ giúp tạo niềm tin và giúp khách hàng dễ hình dung.

Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Cũng giống như bán các loại sản phẩm, dịch vụ khác thì việc tìm hiểu và nắm bắt đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là cơ sở hàng đầu quyết định khả năng bán được nhanh chóng hay không. Bạn nên xem xét vị trí và các điều kiện của lô đất để xác định tầng lớp khách hàng phù hợp. Sau khi lựa chọn được khách hàng mục tiêu thì người bán cần tìm hiểu kỹ về các thông tin liên quan đến khách hàng như khả năng tài chính, nhu cầu, tâm lý mua hàng, người quyết định mua,…để tìm cách tư vấn sao cho phù hợp nhất.

Trong quá trình thương lượng với khách hàng người bán có thể đưa ra các chiết khấu hoặc ưu đãi khác để đẩy nhanh quyết định mua đất. Những người bán đất giỏi là người hiểu được tâm lý cũng như khả năng của người mua và có cách tiếp cận, tư vấn phù hợp nhất.

Rèn luyện kỹ năng đàm phán và nắm được tâm lý khách hàng

Một khi đã nắm được tâm lý khách hàng thì tỷ lệ bán thành công đất sẽ rất nhanh chóng hơn rất nhiều. Người bán cần hiểu được trong một cuộc thương lượng nên chốt sale ở giai đoạn nào hay cần thêm những chi tiết nào để việc quyết định mua diễn ra nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, khả năng thuyết phục cũng là kỹ năng quan trọng mà những người bán cần học tập và rèn luyện. Có thể lô đất đó không đẹp nhưng với những người bán có kinh nghiệm, hiểu được tâm lý khách hàng và có kỹ năng thuyết phục tốt thì hoàn toàn có thể bán lô đất đó với giá cao để nhận được nhiều lợi nhuận hoặc hoa hồng.

Các lưu ý trước khi tiến hành bán đất

Ở phần trên, chúng ta đã trả lời được câu hỏi về “cách bán đất hiệu quả”. Tuy nhiên, trước khi tiến hành bán đất thì bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Nên tìm hiểu về luật đất đai, các thông tin quy hoạch trước khi bán.
  • Chuẩn bị sẵn các giấy tờ, hồ sơ cần thiết.
  • Xây dựng nội dung bán đất phù hợp với từng lô đất, không nên rao bán quá hoa mỹ với những lô đất có vị trí hoặc địa hình không đẹp.
  • Định giá phù hợp với chất lượng của lô đất.

Vậy là thông qua bài viết trên, các khách hàng đã hình dung được rõ về những cách bán đất hiệu quả, nhanh chóng nhất và những lưu ý giao dịch. Một khi đã nắm được phương pháp, quy trình đầy đủ, các giao dịch của khách hàng sẽ diễn ra vô cùng gọn gàng, mạch lạc và an toàn. Nếu vẫn chưa an tâm, các khách hàng có thể liên hệ ngay với Gia An Property thông qua phần mô tả bên dưới để nhận được sự hỗ trợ chu đáo và chuyên nghiệp nhất. Chúc các khách hàng luôn thành công và gặp nhiều may mắn khi bán đất!

Xem thêm: