Hậu covid, du lịch Quy Nhơn đã mở cửa trở lại và có thêm nhiều luồng khí mới. Tuy nhiên, nhiều du khách không biết nên chơi gì ở Quy Nhơn sau dịch. Nếu còn đang băn khoăn về địa điểm du lịch sắp tới, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Quy Nhơn (Bình Định) gắn liền với những biển tuyệt đẹp, hoang sơ, nơi được mệnh danh là thiên đường “hải sản”. TP biển Quy Nhơn tuy không quá ồn ào như Nha Trang-Đà Nẵng nhưng chắc hẳn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm cảm giác bình yên và tránh xa đô thị ồn ào. Nếu bạn đang băn khoăn về địa điểm du lịch Quy Nhơn thì hãy tham khảo list dưới đây:

Biển Kỳ Co

chơi gì ở Quy Nhơn 1
Bãi biển đẹp nhất ở Quy Nhơn

Biển Kỳ Co là bãi biển nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, bãi Kỳ Co là một biển thuộc đảo Nhơn Lý nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Biển Kỳ Co có ưu điểm về diện tích hơn 1km2, kết cấu bãi ngang, bờ biển không quá sâu, lặng sóng. Nước biển trong xanh kết hợp với những gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ cũng làm nên sức hút không thể tả được của Kỳ Co. Để đến được đây, bạn có thể đi thuyền hoặc cano từ thôn Xương Lý ra đảo vừa trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sóng vừa an toàn hơn đi đường bộ dọc theo sườn núi Triều Châu.

Eo Gió

Khi nói về những bãi biển Quy Nhơn không thể không thể thiếu Eo Gió. Bãi biển nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, nhưng lại là địa điểm du lịch thu hút rất đông du khách ghé thăm. Eo Gió là tên gọi bắt nguồn từ hình dáng địa lý. Khi nhìn từ trên cao, bạn sẽ cảm thấy eo biển nhỏ này được ôm lấy bởi hai dãy núi như một vòng tay đan vào nhau.

chơi gì ở Quy Nhơn 2
Cung đường đi bộ ở Eo Gió

Đẹp nhất ở đây là cung đường đi bộ  Eo Gió, nằm trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang nổi bật với màu đỏ gạch, trắng. Bạn có thể đến đây tản bộ ngắm biển và thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon.

Đồi Cát Mai Phương

Đồi Cát Mai Phương nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km, ngay bên bãi biển Nhơn Lý Tuy là một địa điểm du lịch chỉ mới nổi gần đầy nhưng Đồi Cát Mai Phương dễ dàng hút hồn bất kỳ ai lần đầu ghé thăm. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp còn rất hoang sơ, quyến rũ là một địa điểm lý tưởng để check-in.

chơi gì ở Quy Nhơn 3
Đồi cát trải dài với những vân cát uốn lượng

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100m so với mực nước biển. Từ độ cao này, du khách có thể nhìn được toàn bộ khung cảnh thiên nhiên nơi đây với những triền cát uốn lượn kéo dài cả cây số, những rừng dương xanh ngát hùng vĩ, gió từ biển thổi vào mát rượi tạo một nên vẻ đẹp hoang dã của núi rừng.

Con đường giữa biển ở Hòn Khô

Vừa nghe thấy “con đường giữa biển” nhiều bạn lại không tin rằng Quy Nhơn lại tồn tại một con đường dạo biển đẹp như vậy. Con đường giữa biển ở Hòn Khô này đang làm mưa làm gió khiến dân tình “check in” mỏi tay. Để đến Hòn Khô, bạn có thể đi qua cầu vượt biển dài khoảng 15km đường bộ sau đó, rẽ phải xuống xã Nhơn Hải là đến Hòn Khô. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng cách thuê thuyền chở ra đảo với giá từ 200-300.000 cho 5-10 người ngồi.

Tại Hòn Khô, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô chỉ cách mặt nước chưa đến một mét, đắm mình trong làn nước biển trong vắt hay chinh phục dãy núi đá trùng điệp và trải nghiệm cảm giác đi xuyên dưới biển đầy ấn tượng.

chơi gì ở Quy Nhơn 4
Bạn có thể hỏi người dân để biết thời điểm thích hợp để dạo con đường vượt biển này

Đợi khi thủy triều xuống là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan con đường xuyên biển. Bạn sẽ được đi trên con đường đầy cát mềm mịn, dưới chân là những con sóng nhỏ vỗ về mang lại cảm giác vừa thích thú  vừa pha lẫn chút hồi hộp.

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là địa điểm vui chơi thú vị ở Quy Nhơn với những khối đá hình trụ được xếp chồng khít lên nhau một cách ngay ngắn tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên lạ lùng, độc đáo.

chơi gì ở Quy Nhơn 5
Ghềnh Đá Đĩa – tác phẩm thiên nhiên độc đáo

Ghềnh đá nằm trên bờ biển thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Nhìn từ xa thì ghềnh đá như một tổ ong khổng lồ nổi bật trên nền biển xanh. Những làn sóng vỗ về kết hợp với làn sương mờ ảo và ánh mặt trời chiếu rọi đã khiến nơi này nhuốm một vẻ đẹp lung linh, huyền bí.

Đài Kính Thiên

Đàn Kính Thiên là đàn tế trời của nghĩa quân Tây Sơn được xây dựng trên đỉnh Ấn Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn. Đàn được nằm ở độ cao hơn 364 m so với mực nước biển trong dãy Hoành Sơn.

chơi gì ở Quy Nhơn 6
Trong kẽ đá là một phiến đá ấn vuông vức, mặt ấn khắc bốn chữ “Sơn Hà Xã Tắc”.

Đây là vùng đất có phong thủy tuyệt vời, nơi hội tụ long mạch của đất nước.Địa hình có các yếu tố  phong thủy như bao bọc bởi dãy núi non trùng điệp, có dòng sông Kôn chạy quanh chân núi tạo nên thế hổ phục rồng bay, kiếm sơn.  Ngày nay núi Ấn Sơn không chỉ là địa điểm lịch sử nổi tiếng mà còn là nơi tâm linh thu hút nhiều du khách đến thăm.

Đảo Yến Quy Nhơn

Đảo Yến nằm là một núi đá sừng sững một lên giữa biển. Nhìn từ xa, đảo yến như những phiến đá nhọn thoải hình mũi tên chọc thẳng lên trời. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái tạo nên một cảnh sắc với sự hòa quyện giữa cảnh sắc trời, mây, cây cối xanh tươi, núi non hùng vĩ đẹp và biển trong xanh như ngọc. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc mà không máy ảnh hay ngôn từ nào có thể diễn tả hết.

chơi gì ở Quy Nhơn 7
Cảnh tượng thiên nhiên đẹp ở đảo Yến

Trên đảo là nơi sinh sống của các loài yến. Ở đây có tất cả 30 hang đá lớn nhỏ là chỗ để chim yến trú ngụ. Nơi đây là địa điểm khai thác và phân phối tổ yến lớn nhất cho toàn thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Ghềnh Ráng

Khi ai đó hỏi “Chơi gì ở Quy Nhơn” thì câu trả lời không thể bỏ qua Ghềnh Ráng. Ghềnh Ráng là bãi biển nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km, tọa lạc tại số đường Hàn Mặc Tử.

chơi gì ở Quy Nhơn 8
Ghềnh Ráng Tiên Sa như một kiệt tác thiên nhiên hoàn hảo

Đây là một trong những danh thắng bậc nhất của tỉnh Bình Ðịnh. Khi đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ của biển và núi miền rừng với đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa…Ghềnh Ráng cũng là nơi sinh sống của cố thi sĩ Hàn Mặc Tử trước khi qua đời.

Bãi Xép – Gành Ông

Bãi Xép – Gành Ông là địa điểm vui chơi Quy Nhơn đẹp nhất. Những ngọn đồi thơ mộng đầy xương rồng và hoa dại của xã An Chấn từng là bối cảnh của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

chơi gì ở Quy Nhơn 9
Bối cảnh thiên nhiên đẹp lấy bối cảnh trong phim nổi tiếng của Victor Vũ

Màu xanh tươi của đại dương mênh mông hòa nguyện với màu xanh của trảng cỏ rộng lớn và những bụi xương rồng và sắc vàng của hoa dại ven đường…mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách. Nơi đây được ví như nàng tiên còn say giấc nồng khiến bạn quên đi những mệt mỏi của phồn hoa đô thị.

Tịnh xá Ngọc Hòa

Đây là một địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Eo Gió. Tịnh xá sở hữu bức tượng Phật đôi Quan Thế Âm với chiều cao lên đến 30m quay về 2 hướng Nam, Bắc. Thân của tượng đôi gồm 2.000 bức tượng Quan Thế Âm cỡ nhỏ.

chơi gì ở Quy Nhơn 10
Bức tượng đôi nổi tiếng ở tịnh xá

Các bộ phận của 2 vị phật được lấy cảm hứng từ thiết kế của Tây Tạng (đôi mắt), của Ấn Độ (ngọn lửa hủy diệt của thần Shiva), của người Chăm Pa (bích họa), từ Thủy Chân Lạp,.… tạo nên một kiệt tác tâm linh, linh thiêng và đồ sộ.

Ngoài ra, vui chơi không thể thiếu trải nghiệm ẩm thực. Đã đến Quy Nhơn thì nhất định phải thử những món ăn ngon nhất ở vùng này, như vậy mới gọi là chuyến du lịch trọn vẹn. Bạn đã biết đi Quy Nhơn ăn gì chưa? Sau đây là những món ngon bạn không thể bỏ lỡ: Nem nướng, hải sản, bánh xèo tôm nhảy, bánh bèo, bánh mì lagu, bánh hỏi cháo lòng, gà chỉ, bánh tráng kẹp,…

Trên đây là list những địa điểm vui chơi ở Quy Nhơn mà chúng tôi vừa tổng hợp. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết được Chơi gì ở Quy Nhơn và có được những trải nghiệm du lịch thú vị tại đây. Đừng quên theo dõi Gia An Property thường xuyên để cập nhật nhiều tin tức du lịch thú vị và bổ ích nhé.