Xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay là những mẫu nhà đẹp có kiểu dáng hiện đại, có nhiều công năng. Những mẫu thiết kế nhà ở đang có bước chuyển mình mạnh mẽ. Từ những kiểu nhà truyền thống đã chuyển sang những thiết kế đơn giản, tận dụng tối đa diện tích. Cùng tìm hiểu xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay cũng như khám phá một số mẫu nhà đẹp được chia sẻ dưới đây.

Mẫu nhà đẹp 1
Những mẫu nhà đẹp hiện nay có thiết kế đơn giản và hiện đại

Xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay

Ở mỗi một thời điểm, phụ thuộc tình hình kinh tế, xu hướng phát triển văn hóa – xã hội, nhu cầu lựa chọn mẫu nhà ở cũng khác nhau. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế ở nhà ở hiện nay đang được nhiều gia đình hướng đến khi lựa chọn xây dựng nhà ở:

Đa dạng hóa loại hình nhà ở

Do sự chênh lệch về thu nhập của nhiều tầng lớp dân cư đã dẫn đến những yêu cầu khác nhau về nhà ơt. Có những ngôi nhà mang vẻ đẹp của khu thương mại cao cấp với biệt thự sân vườn, biệt thự đơn lập… Bên cạnh đó cũng có những mẫu nhà có chất lượng và thiết kế theo tiêu chuẩn phổ thông. Sự đa dạng về nhu cầu đã khiến các mẫu nhà ở cũng được đa dạng hóa về loại hình. Một số loại hình nhà ở hiện nay được sử dụng rộng rãi:

Biệt thự đơn lập

Biệt thự đơn lập cũng là mẫu nhà đẹp phổ biến trong thời gian gần đây. Diện tích của những căn nhà này không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo không gian thoải mái, phù hợp với những gia đình có mức thu nhập vừa và cao. Nếu chủ nhà yêu thích phong cách trẻ trung, nên chọn màu trắng làm chủ đạo. Ngoài ra cũng có thể chọn màu nâu cho gạch thẻ, màu đen cho khung cửa và màu xanh cho mái. Sự kết hợp này sẽ tạo nên một hiệu ứng sang trọng và hiện đại.

Mẫu nhà đẹp 2
Biệt thự đơn lập là lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại

Nhà phố lô góc

Nhà phố lô góc giả biệt thự cũng là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Những mẫu nhà đẹp theo xu hướng này thường được tạo các hình khối vuông vắn nhưng không mang lại cảm giác gò bó. Đa phần các ngôi nhà có màu trắng thanh lịch hoặc các tone màu sáng khác. Đặc điểm nổi bật là những chậu cây xanh, mái che trang trí, ban công… mang yếu tố thiên nhiên được cài cắm khéo léo. Các phòng trong nhà được thiết kế bằng cửa kính, quay mặt ra mặt tiền lấy gió và ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy những căn nhà phố lô góc không khí rất trong lành, không gây cảm giác bí bách, khó chịu.

Nhà vườn

Những ngôi nhà vườn thiết kế 1 tầng theo phong cách biệt thự nhà cấp 4 của phong cách châu Âu. Phần mái của các căn nhà này thường được lợp mái đất nung, không thấm nước và tăng khả năng chịu lực tốt cho mái nhà. Cây xanh là yếu tố được quan tâm đặc biệt ở những ngôi nhà mang phong cách này. Nhà vườn thích hợp là nơi nghỉ ngơi và tận hưởng không khí trong lành sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Hiện đại, tiện dụng và tiết kiệm

Những mẫu nhà ở hiện nay đa phần đều được xây dựng theo phong cách tối giản và hiện đại. Thay vì tập trung vào diện tích rộng như trước kia, các gia đình có xu hướng xây dựng nhà ở có không gian vừa đủ đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt.

Mẫu nhà đẹp 3
Những căn nhà hiện nay thường có thiết kế tối giản

Chi phí cũng là vấn đề được quan tâm và ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn thiết kế nhà ở. Những ngôi nhà có diện tích vừa đủ, thiết kế đơn giản và tiết kiệm chi phí là yêu cầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên không vì thế mà yếu tố thẩm mỹ của những ngôi nhà này không được quan tâm, các gia đình sẽ tập trung nhiều về cách bài trí nội thất bên trong để tăng điểm nhấn cho ngôi nhà. Các mẫu nhà ở hiện nay đa phần sẽ có những phòng chức năng chính như

Sinh thái hóa nhà ở

Hiện nay nhà ở không chỉ được quan tâm về mặt thẩm mỹ mà còn đòi hỏi có sự kết hợp giữa yếu tố môi trường và không gian sống trong ngôi nhà. Phần lớn các ngôi nhà sẽ có thêm không gian trồng cây, tận dụng năng lượng thiên nhiên như mặt trời, gió để thay thế một số thiết bị công nghiệp. Trong thời điểm ô nhiễm môi trường đang trở thành mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người thì chắc hẳn những ngôi nhà có nhiều cây xanh là lựa chọn tuyệt vời. Đây cũng là một trào lưu kiến trúc nhà ở mới, hướng đến không gian sống trong lành và bảo vệ môi trường.

Lưu ý khi chọn những mẫu nhà đẹp

Sự phát triển của lĩnh vực thiết kế nhà ở đã mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng muốn có một ngôi nhà ưng ý. Tuy nhiên để có được một mẫu nhà đẹp, thiết kế theo đúng yêu cầu và mong muốn, cần lưu ý một số điểm sau:

Lên ý tưởng ngôi nhà của mình

Việc đầu tiên cần xác định những yêu cầu mà ngôi nhà bạn hướng tới, bao gồm phong cách thiết kế, màu sắc, … Đây là những thông tin cơ bản nên chuẩn bị trước để khi chọn được đơn vị thiết kế nhà ở, bạn có thể dễ dàng truyền đạt và nhận được tư vấn phù hợp. Nên dựa vào diện tích, vị trí xây dựng ngôi nhà để xác định kiểu dáng cơ bản của ngôi nhà. Việc xác định trước ý tưởng cho ngôi nhà sẽ tiết kiệm thời gian trao đổi với đơn vị thiết kế và giúp bạn dễ dàng có được mái ấm theo đúng các tiêu chuẩn đã đề ra.

Mẫu nhà đẹp 4
Lựa chọn phong cách cho ngôi nhà của mình

Dự trù chi phí

Việc lên ý tưởng và xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà sẽ cần một khoản chi phí lớn. Việc có số tiền bao nhiêu sẽ quyết định rất nhiều đến ngôi nhà. Những ngôi nhà có thiết kế cầu kỳ, diện tích rộng chắc chắn sẽ mất nhiều chi phí hơn các ngôi nhà có diện tích khiêm tốn và thiết kế đơn giản. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì khi chọn được đơn vị thiết kế nhà ở, bạn sẽ được tư vấn những mẫu nhà đẹp, phù hợp với yêu cầu cũng như điều kiện kinh tế.

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà ở

Như đã nói ở trên, có thể thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn đơn vị thiết kế nhà ở. Hiện nay ở các thành phố lớn có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể tìm hiểu qua mạng Internet hoặc tham khảo ý kiến người thân. Lưu ý, nên chọn những đơn vị uy tín, thời gian hoạt động tương đối và nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng đã lựa chọn làm nơi thiết kế nhà ở trước đó.

Sau khi đã lựa chọn được đơn vị thiết kế nhà ở, bạn nên đưa ra những yêu cầu và ngân sách dành cho việc xây dựng nhà để nhận tư vấn. Nên tham khảo những mẫu nhà đẹp đã được đơn vị hoàn thiện để có thêm nhiều ý tưởng cho ngôi nhà của mình. Trong quá trình trao đổi, nếu có thắc mắc cần trao đổi trực tiếp để tránh những vấn đề phát sinh trong khi làm việc. Đặc biệt, cần xem xét kỹ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của bản thân.

Trên đây là một số chia sẻ về xu hướng thiết kế những mẫu nhà đẹp thời gian gần đây. Nhà ở là mái ấm là nơi an ủi, vỗ về sau những vất vả, mệt mỏi của cuộc sống vì thế hãy hoàn thiện một ngôi nhà tuyệt vời nhất. Thiết kế nhà ở theo xu hướng hiện đại vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa mang lại sự thoải mái nhưng vẫn đầy đủ các tính năng cần thiết. Hãy tham khảo nhiều mẫu nhà đẹp hiện nay để có thêm nhiều ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.