Thị trường nhà cho thuê nguyên căn đang ngày càng trở nên sôi động, được nhiều nhà đầu tư chọn làm kênh gửi vốn kinh doanh sinh lời. Lợi nhuận mà thị trường này mang lại lâu dài và to lớn nên nhiều người thắc mắc rằng tại sao nó lại hấp dẫn giới đầu tư đến vậy? Liệu mình có thể đầu tư vào thị trường này hay không? Nếu bạn muốn biết lý do thì hãy cùng Gia An Property tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Những lý do nhà cho thuê thu hút giới đầu tư

Khi các nhà đầu tư ngày càng có nhiều nguồn thông tin để tiếp cận thì họ ngày càng tinh tế nhận ra xu hướng kinh doanh thay đổi theo hướng nào. Đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Việc nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của thị trường là điều bắt buộc phải có khi đầu tư vào kênh kinh doanh cho thuê nhà đất.

Trong thời gian này, xu hướng cho thuê nhà nguyên căn dần lan rộng và phát triển mạnh mẽ. Người đi thuê có nhu cầu thuê mướn, còn người cho thuê có nguồn cung nhà ở, từ đó phát sinh quan hệ cung cầu nên thị trường cho thuê nhà ngày càng trở nên hấp dẫn.

Cụ thể những lý do nhà cho thuê nguyên căn trở nên hấp dẫn là:

  • Nhu cầu của khách thuê ngày càng tăng cao.
  • Lợi ích người thuê nhận được là rất lớn.
  • Cho thuê nhà là kênh đầu tư an toàn với người kinh doanh.
Nhà cho thuê nguyên căn là kênh đầu tư an toàn với nhiều đối tượng
Nhà cho thuê nguyên căn là kênh đầu tư an toàn với nhiều đối tượng

Đánh giá thị trường nhà cho thuê trong năm 2022

Sau hơn 2 năm trải qua đại dịch Covid-19, thị trường nhà đất cho thuê đang dần lấy lại sức sống. Trong khoảng thời gian ảm đạm nhất, nửa cuối năm 2021, nhiều căn nhà trước đây cho thuê kín chỗ thì lại bỏ trống, dán bảng cho thuê mặt bằng thì giờ đây, bắt đầu từ mùa xuân 2022 thị trường đã lấy lại sức sống.

Một số mặt bằng nhà phố cải tạo, sửa chữa lại để kinh doanh, buôn bán vào dịp cuối năm cũng như đón chào tham vọng vực dậy kinh tế thành phố Hồ Chí Minh sau thời gian dài ảm đạm. Hiện tại, mặc dù vẫn còn mặt bằng nhà phố chưa có người thuê mới nhưng việc không ít mặt bằng đã và đang sửa chữa kinh doanh cho thấy thị trường này đã dần khởi sắc trở lại, cho thấy dấu hiệu hồi sinh.

Các dạng nhà cho thuê phổ biến hiện nay

  • Nhà cho thuê cao cấp: dành cho những tầng lớp có thu nhập cao. Loại nhà này được đa số người nước ngoài đến Việt Nam làm việc, sinh sống ưa chuộng. Nhà cho thuê cao cấp thường là những căn hộ cao cấp, nhà nguyên căn được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị nội/ngoại thất hiện đại. Mức giá thuê một tháng của dạng nhà này khá cao, có thể dao động từ vài triệu đến hơn 10 triệu đồng/tháng tùy theo điều kiện của nhà ở, cơ sở vật chất chủ nhà xây dựng.
  • Nhà thuê cho người có thu nhập trung bình: loại nhà cho thuê này thường dao động từ 2 -5 triệu đồng mỗi tháng với đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên, người đi làm, vợ chồng trẻ, công nhân,… So với phân khúc nhà cho thuê cao cấp thì nhà cho thuê bình dân rẻ hơn, đồng nghĩa với các tiện ích cũng có phần hạn chế. Tuy vậy loại hình nhà thuê này cũng đã được đầu tư xây dựng khá chỉnh chu, bài bản, người thuê chỉ cần dọn đồ vào là có thể ở được.
  • Nhà thuê giá rẻ: loại nhà cho thuê này là những căn phòng nhỏ được xây dựng tại các hộ gia đình. Đối tượng thuê nhà giá rẻ khá phức tạp. Diện tích phòng cũng khá nhỏ, chỉ đủ 1 – 2 người cùng ở là tối đa.

Tại thị trường nhà cho thuê Việt Nam, phân khúc nhà cho thuê bình dân là phân khúc phát triển mạnh mẽ nhất, đặc biệt ở 2 đô thị lớn là TP.HCM và Hà Nội. Theo như dự đoán của nhiều chuyên gia bất động sản, trong tương lai xu hướng nhà cho thuê cao cấp sẽ ngày càng phát triển và càng được ưa chuộng hơn nữa.

Phân khúc nhà cho thuê bình dân đang dẫn đầu thị trường nhà cho thuê
Phân khúc nhà cho thuê bình dân đang dẫn đầu thị trường nhà cho thuê

Trong thị trường bất động sản, nhà cho thuê nguyên căn được xem là bộ phận đóng góp tích cực cho sự sôi động của thị trường. Với nhu cầu thuê nhà ngày càng cao, việc xây nhà cho thuê được xem là sự lựa chọn thông minh khi đầu tư kinh doanh hiện nay bởi vì đây là kênh đầu tư vừa an toàn, ổn định lại không sợ sốt ảo. Do đó những ai có ý định kinh doanh, đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thì có thể tham khảo phân khúc nhà cho thuê.

Hãy theo dõi Gia An Property thường xuyên để cập nhật tin mới nhất thị trường nhé!