Quy hoạch Vành đai 3.5 (Hà Nội) được tiến hành với kì vọng giảm bớt gánh nặng giao thông cho đường Vành đai 3. Đến nay, dự án này đang được gấp rút tiến hành, hoàn thiện để có thể đưa vào khai thác trong thời gian sớm nhất. Hãy cùng Gia An tìm hiểu những thông tin chi tiết về dự án này nhé!

Chi tiết quy hoạch Vành đai 3.5 (Hà Nội)

Vành đai 3.5 được xây dựng nhằm giảm tải gánh nặng giao thông cho đường vành đai 3
Vành đai 3.5 được xây dựng nhằm giảm tải gánh nặng giao thông cho đường vành đai 3

Đường Vành đai 3.5 có điểm đầu xuất phát từ cao tốc Pháp Vân, đoạn Phúc La và kết thúc tại Quốc lộ 2. Đường vành đai 3.5 được quy hoạch đi qua các tuyến đường Ngọc Hồi, đường trục phía Nam của Xa La – Thanh Hà, đường Lê Trọng Tấn nằm trên đại lộ Thăng Long, đường 32 nối qua cầu Thượng Cát, tiếp tục sang Mê Linh và dừng lại tại quốc lộ 2.

Có thể nói Quy hoạch Vành đai 3.5 (Hà Nội) là tuyến kết nối hai phía Nam và Bắc của sông Hồng. Tuyến đường này đi qua một loạt các quận, huyện chủ chốt của thành phố như quận Hà Đông, quận Bắc Từ Liêm, huyện Thanh Trì, huyện Hoài Đức, huyện Mê Linh,… Theo thông tin quy hoạch đường vành đai 3.5 có chiều rộng làn đường lên tới 60m. Một số đoạn có chiều rộng 42m và 70m. Sự khác biệt là do các vị trí giao nhau khác mức của cầu vượt cũng như một số yêu cầu kĩ thuật khác. 

Tiến độ xây dựng Vành đai 3.5 (Hà Nội)

Đoạn Lê Trọng Tấn Hà Đông đến nay đã hoàn thiện đến 80%
Đoạn Lê Trọng Tấn Hà Đông đến nay đã hoàn thiện đến 80%

Dự án Quy hoạch Vành đai 3.5 (Hà Nội) được chia thành 4 đoạn lớn. Đoạn đầu tiên từ Pháp Vân cho đến trục đường Xa La – Thanh Hà nằm ở trục đường phía Nam vẫn chưa có kế hoạch xây dựng. Tuyến đường từ trục phía nam cho đến Đại Lộ Thăng Long hay được biết đến là đường Lê Trọng Tấn Hà Đông đã hoàn thành 80% và đang tiếp tục gấp rút hoàn thiện toàn bộ. Đoạn tiếp theo từ Đại Lọ Thăng Long đến đường 32 cũng đang được triển khai nhanh chóng. Tuyến đường còn lại và cầu Thượng Cát đều chưa có kế hoạch xây dựng.

Cụ thể, cuối tháng 10 năm 2016, UBND Thành phố Hà Nội đã khởi công Dự án xây dựng đường vành đai 3.5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32. Tuyến đường này là dự án hạ tầng có tính chiến lược, vị trí trung tâm các quận, huyện trong thành phố. Tuyến đường dự kiến có tất cả 4 nút giao thông bao gồm các nút giao với Đại lộ Thăng long, tuyến đường sắt đô thị số 6, đường Tố Hữu và đường quốc lộ 6 thuộc đoạn trên cao.

Mức đầu tư cho dự án Quy hoạch Vành đai 3.5 (Hà Nội)

Tuyến Lê Trọng Tấn Hà Đông có mức vốn đầu tư lên tới 1400 tỷ đồng
Tuyến Lê Trọng Tấn Hà Đông có mức vốn đầu tư lên tới 1400 tỷ đồng

Tuyến đường Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 có chiều dài ước tính khoảng 5,6 km với tổng mức đầu tư lên tới 1400 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án là giải phóng mặt bằng đã đường hoàn thiện, sẵn sàng cho giai đoạn 2 thi công. Thời gian hoàn thiện toàn bộ để đưa vào sử dụng dự kiến khoảng 10 tháng xây dựng.

Tuyến đường vành đai 3 đoạn chạy qua quốc lộ 32 Bắc Từ Liêm đến Hà Đông và kết thúc ở cao tốc Pháp Vân đoạn huyện Thanh Trì có tổng mức đầu tư vào khoảng 25000 tỷ đồng. Đoạn đường từ cầu Thượng Cát kéo dài đến quốc lộ 32 nằm trong kế hoạch 5 năm 2021 – 2025. Tuyến đường này dài khoảng 3,8 km và có mức vốn đầu tư lên tới 1600 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, riêng nút giao tại Đại lộ Thăng Long nhận mức vốn đầu tư lên tới 2600 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2022 – 2026, tuyến đường đoạn Phúc La – Văn Phú kéo dài đến Pháp Vân – Cầu Giẽ dự kiến được xây dựng và hoàn thiện. Tuyến đường này có chiều dài gần 11 km đi qua địa bàn quận Hà Đông với mức vốn đầu tư 4200 tỷ đồng.

Những dự án bất động sản hưởng lợi từ Quy hoạch Vành đai 3.5 (Hà Nội)

Rất nhiều các dự án bất động sản hưởng lợi từ xây dựng đường vành đai 3
Rất nhiều các dự án bất động sản hưởng lợi từ xây dựng đường vành đai 3

Sự xuất hiện của dự án Quy hoạch Vành đai 3.5 (Hà Nội) đã mang đến nhiều lợi ích cho các dự án bất động sản lân cận. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ mang đến làn sóng đầu tư mới cho thị trường nhà đất, đặc biệt là phía Bắc và phía Tây thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, cuối tháng 7 năm 2016, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải xác nhận thông tin huyện Hoài Đức sẽ được chuyển thành quận đã làm dậy sóng thị trường này.

 Ngoài ra, không thể phủ nhận dự án đường vành đai này đã mang lại những sự cải thiện rõ rệt về hệ thống hạ tầng giao thông. Điều này khiến nhu cầu mua nhà mua đất của người dân tại khu vực này tăng lên rõ rệt. Từ đó kích thích các doanh nghiệp bất động sản đầu tư nhiều hơn. Một số dự án bất động sản hưởng lợi trực tiếp từ dự án Quy hoạch Vành đai 3.5 có thể kể đến như:

  • Khu đô thị Park City Hà Nội
  • Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn
  • Khu đô thị Văn Phú
  • Khu đô thị Sudico Nam An Khánh
  • Khu đô thị Kim Chung Di Trạch
  • Khu đô thị Splendora Bắc An Khánh
  • Khu đô thị Vườn Cam Vinapol
  • Khu đô thị Vân Canh Hud
  • Khu đô thị An Lạc Green Symphony

Như vậy, bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về dự án Quy hoạch Vành đai 3.5 (Hà Nội). Để cập nhật liên tục tình hình thị trường bất động sản tiềm năng, vui lòng truy cập website giaanproperty.vn